Thông báo

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Kế hoạch tuần sinh hoạt đầu năm


Kế hoạch thi làm đồ dùng dạy học


PHÒNG GD&ĐT HOÀI ÂN                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TĂNG DOÃN VĂN                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI THI LÀM ĐDDH DỰ THI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2012 – 2013
 

            Thực hiện kế hoạch năm học 2012-2013 của trường TH Tăng Doãn Văn đã được Phòng GD&ĐT Hoài Ân phê duyệt;
            Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2012-2013 của trường TH Tăng Doãn Văn;
            Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và bổ dung thêm một số ĐDDH phục vụ giảng dạy của nhà trường,
            Nay trường TH Tăng Doãn Văn lập kế hoạch tổ chức hội thi làm ĐDDH năm học 2012-2013 với nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH
- Nhằm giúp cho giáo viên phát huy những khả năng sáng tạo, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, phát huy khả năng nhận thức của học sinh.
- Bổ sung những ĐDDH và những thiết bị có hiệu quả để làm phong phú thêm về bộ ĐDDH và những thiết bị của nhà trường.


II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
1. Đối tượng tham gia:
Tất cả giáo viên của nhà trường đang trực tiếp giảng dạy.

2. Thời gian:
a) Thời gian đăng kí: Ngày 01/11/2012 (Có mẫu đăng kí kèm theo)
b) Thời gian làm ĐDDH: Từ tháng 11/2012 đến tháng 3/2013.
c) ) Thời gian nộp sản phẩm: Ngày 01/4/2012
d) Thời gian xét chọn: Từ ngày 02/4/2013 đến ngày 06/4/2013
đ) Tổng kết, trao thưởng: Ngày 06/4/2013

3. Qui định thể loại ĐDDH:
- Tranh vẽ, tranh động, tranh minh họa cho bài học cụ thể hoặc một đơn vị học, một chủ đề, một chương, ….
- Các mô hình, sa bàn, bản đồ, lược đồ, ……
- Các mẫu vật sưu tầm, tranh tư liệu, …..

4. Yêu cầu về ĐDDH:
- ĐDDH hoặc thiết bị phải đảm bảo tính giáo dục, có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác nội dung bài học.
- ĐDDH và thiết bị phải đảm bảo tính thẩm mĩ, có tác dụng giáo dục thẩm mĩ cho học sinh.
- ĐDDH và thiết bị phải đảm bảo tính khoa học, dễ sử dụng và khai thác trong giảng dạy.
5. Yêu cầu về nội dung thuyết minh:
- Thuyết minh cũng là nội được đánh giá điểm, vì vậy thuyết minh phải rõ ràng, mạch lạc, có khả năng mô tả cách thức thực hiện và vận dụng khi sử dụng ĐDDH.
- Nội dung thuyết minh phải ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với ĐDDH.

6. Kinh phí:
- Chi dự trù làm ĐDDH theo thực tế đối với những ĐDDH đạt giải và được chọn đưa vào sử dụng.
- Chi công tác tổ chức, giải thưởng: theo QĐ số 57/2002/QĐ-UB của UBND tỉnh Bình Định.

            Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi làm ĐDDH của trường TH Tăng Doãn Văn năm học 2012-2013. Đề nghị các bộ phận liên quan, các tổ trưởng CM và giáo viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra./.

                                                                                                Ân Thạnh, ngày 26 tháng 10 năm 2012
                                                                                                                  HIỆU TRƯỞNG



































     PHÒNG GD&ĐT HOÀI ÂN                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TĂNG DOÃN VĂN                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


ĐĂNG KÍ LÀM ĐDDH DỰ THI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2012 – 2013

Tập thể/Cá nhân: ………………………………………………

1) Tên đồ dùng: ……………………………………………………………………………………
2) Sử dụng lở khối/lớp: ………………..
3) Dự trù kinh phí làm ĐDDH:

TT
Tên công cụ, dụng cụ, vật liệu
Đơn vị
Số lượng
Giá
Thành tiền
1
- Giấy ru-ki
Tờ
02
10.000đ
20.000đ
2





3





…….





Cộng




120.000đ

4) Thuyết minh cách sử dụng ĐDDH:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

5) Thời gian hoàn thành: ……………………………………….


*Ghi chú:
- Nộp đăng kí ngày 01/11/2012
- Nộp sản phẩm ngày 01/4/2012












     PHÒNG GD&ĐT HOÀI ÂN                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TĂNG DOÃN VĂN                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


QUI ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐĐDH VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
HỘI THI LÀM ĐDDH DỰ THI CẤP TRƯỜNG
NĂM HỌC 2012 – 2013
 

           
            Căn cứ kế hoạch tổ chức hội thi làm ĐDDH cấp trường năm học 2012-2013 của trường TH Tăng Doãn Văn;
            Căn cứ theo yêu cầu về ĐDDH tham gia dự thi,
            Trường TH Tăng Doãn Văn qui định về cách đánh giá, xếp loại ĐDDH và cơ cấp giải thưởng như sau:

1. Qui định đánh giá, xếp loại ĐDDH:

TT
Nội dung
Số điểm
Ghi chú
1
1.Tính giáo dục: Có tác dụng giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác nội dung bài học.
50 điểm

2
2.Tính khoa học: Tiện lợi, dễ sử dụng và khai thác trong giảng dạy.
20 điểm

3
3.Tính thẩm mĩ: Có tác dụng giáo dục thẩm mĩ cho học sinh; gọn, màu sắc đẹp, …
20 điểm

4
4.Nội dung thuyết minh: Ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, mô tả cách thức thực hiện và vận dụng khi sử dụng ĐDDH
10 điểm


2. Cơ cấu giải thưởng:
- Giải A: Từ 90 điểm đến 100 điểm. Trong đó:
+ Nội dung 1 phải được 45 điểm trở lên
+ Nội dung 2 phải được 18 điểm trở lên
+ Nội dung 3 phải được 18 điểm trở lên
+ Nội dung 4 phải được 9 điểm trở lên

- Giải B: Từ 80 điểm đến dưới 90 điểm. Trong đó:
+ Nội dung 1 phải được 40 điểm trở lên
+ Nội dung 2 phải được 16 điểm trở lên
+ Nội dung 3 phải được 16 điểm trở lên
+ Nội dung 4 phải được 8 điểm trở lên

- Giải C: Từ 60 điểm đến dưới 80 điểm. Trong đó:
+ Nội dung 1 phải được 30 điểm trở lên
+ Nội dung 2 phải được 12 điểm trở lên
+ Nội dung 3 phải được 12 điểm trở lên
+ Nội dung 4 phải được 6 điểm trở l 

Báo cáo tổng kết


2011

BÁO CÁO TỔNG KẾT
Phong trào  xây dựng “ Đơn vị văn hóa”
Trong 7 năm (2005- 2006- 2007-2008- 2009 – 2010 - 2011)
 

          Căn cứ theo quyết định số 101/ 2004/QĐ-UB ngày 14/ 10 / 2004 của UBND tỉnh Bình Định V/v chấm chọn, công nhận trường học văn hoá;
          Căn cứ theo kế hoạch hoạt động của BVĐ xây dựng trường học văn hoá năm 2011 của trường TH Tăng Doãn Văn, nay trường tiểu học Tăng Doãn Văn báo cáo kết quả đạt được trong 7 năm (2005-2006-2007 -2008- 2009 – 2010 - 2011). Cụ thể như sau:
          I. Hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập
- Phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; gắn các phong trào thi đua cụ thể như phong trào hai tốt( Dạy tốt- Học tốt). Trong 6 năm qua trường TH Tăng Doãn Văn đã đạt được 15 giải SKKN cấp huyện, 11 giải viết chữ đẹp cấp huyện, … giải học sinh giỏi các cấp ( cấp tỉnh 27; cấp huyện 32; cấp trường 19), 42 giải bán bổng; 01 giải toàn bổng  (năm 2008); 03 giải cấp tỉnh trong phong trào thi giải toán quan Internet cấp tỉnh, đạt 02 Huy chương đồng trong kỳ thi giải toán qua Internet cấp quốc gia; phong trào 2 giỏi đạt 24 lượt nữ CBGV, giáo viên dạy giỏi 10 giải cấp huyện, 2 giải cấp tỉnh.
- CB-CC được các cấp khen thưởng: 65 lượt .
- Đơn vị trường đạt Tiên tiến cấp huyện năm học 2005-2006 và năm học 2007 -2008; năm học 2008 -2009; năm học 2009 -2010 được UBND huyện tặng giấy khen, năm học 2010 -2011 dđạt LĐTTXS được UBND Tỉnh khen thưởng. Chi bộ Đảng nhà trường được công nhận “Trong sạch vững mạnh” 6 năm liền, CĐCS đạt CĐCS xuất sắc được Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng giấy khen (Năm 2006-2007), Năm học 2007 -2008 được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng Khen, năm học 2008 -2009, năm học 2009 -2010 được Liên đoàn LĐ huyện tặng giấy khen; các tổ chức đoàn thể khác đều đạt vững mạnh và xuất sắc.
- 100% CB-CC và học sinh tuyệt đối chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng. Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật của Nhà nước nên trong 6 năm qua không có CB-CC và  học sinh nào vi phạm. Thực hiện tốt mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, giữa nhà trường và địa phương.

Đề thi


PHÒNG GD&ĐT                              ĐỀ KIỂM TRA CUỐI  HỌC KỲ II - Lớp:   2
     HOÀI ÂN                                        NĂM HỌC 2010-2011
 

      MÔN:  Tiếng Việt (Phần viết)   

1. Chính tả (5đ)  Thời gian viết bài 15 phút (Đối với HS dân tộc 20 phút)
Bài viết: “Những quả đào” sách Tiếng Việt lớp 2 tập 2 trang 91
Giáo viên đọc cho học sinh viết đầu bài và đoạn “Từ đầu.....có ngon không”

2. Tập làm văn: (5đ)  Thời gian làm bài 30 phút (Đối với HS dân tộc 40 phút) Không kể thời gian chép đề.
Đề bài:
Dựa vào những gợi ý sau, viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) kể về gia đình em.
-         Gia đình em gồm mấy người ? Đó là những ai ?
-         Nói về từng người trong gia đình em.
-         Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào ?


............................Hết................................